Suy Niệm Ngày MỒNG MỘT TẾT - CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI
MỒNG MỘT TẾT - CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI
Lời Chúa: Mt 6,25-34
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng:
"Thầy bảo các con. Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì ăn; hay
cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân
xác không hơn áo mặc sao? Hãy nhìn xem chim trời, chúng không gieo, không gặt,
không thu vào lẫm, thế mà Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Nào các con
không hơn chúng sao? Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho
mình cao thêm một gang được ư?
Còn về áo mặc, các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm
xem hoa huệ ngoài đồng coi chúng mọc lên thế nào? Chúng không làm lụng, không
canh cửi. Nhưng Thầy nói với các con rằng: Ngay cả Salomon trong tất cả vinh
quang của ông, cũng không phục sức được bằng một trong những đóa hoa đó. Vậy
nếu hoa cỏ đồng nội, nay còn, mai bị ném vào lò lửa, mà còn được Thiên Chúa mặc
cho như thế, huống chi là các con, hỡi những kẻ kém lòng tin? Vậy các con chớ
áy náy lo lắng mà nói rằng: "Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì, hoặc sẽ lấy gì mà
mặc?"
Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng
cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó.
Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và
sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con. Vậy các
con chớ áy náy lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có
sự khốn khổ của ngày ấy".
Suy Niệm 1: THIÊN CHÚA QUAN
PHÒNG
Người Do Thái thường
nói đến sự Quan Phòng của Thiên Chúa bằng mẩu chuyện như sau: Có hai người bộ
hành lên đường đi đến một phương xa. Họ dùng một con lừa để chuyên chở hành lý.
Ðể cho con lừa có bạn, họ mang theo một chú gà cồ. Và đêm đến họ đốt đuốc để
soi đường.
Một người bộ hành là
một tín hữu rất đạo đức. Trên miệng ông lúc nào cũng có câu nói: "Thiên
Chúa là Ðấng tốt lành trong tất cả mọi sự." Người bạn đồng hành của
ông thì lại là một người rất cứng lòng tin. Ông rất bực mình mỗi khi ông nghe
người bạn ông thốt lên những lời ca tụng lòng thiện hảo của Thiên Chúa. Lên
đường chừng vài phút đồng hồ, ông đã cảnh cáo người bạn có lòng tin như sau: "Rồi
đây anh sẽ thấy anh tin Chúa đến độ nào."
Trước khi mặt trời lặn,
họ đến một ngôi làng nhỏ. Họ tìm một nơi để qua đêm. Họ gõ cửa khắp nơi, nhưng
không có ai đón tiếp họ. Cuối cùng họ đành phải ra khỏi làng và tìm đến bìa
rừng để qua đêm. Trong cảnh màn trời chiếu đất, người bạn cứng lòng tin mới
thốt lên: "Nào, Chúa của anh có tốt không?" Người bạn đồng
hành luôn tin tưởng ở Chúa quan phòng bình tĩnh đáp lại: "Ðây là chỗ
tốt nhất Chúa dành cho chúng ta ngủ qua đêm này." Ðêm đó, họ nằm ngủ
dưới một gốc cây lớn nằm sát bìa rừng. Họ cột chú lừa vào một gốc cây gần đó.
Họ chưa kịp đốt lên ngọn đuốc thì một tiếng mạnh từ xa vang lại. Thì ra, chỉ
trong chớp nhoáng, một chú sư tử đã đến cắn xé con lừa và mang đi. Vừa thương
tiếc cho chú lừa, vừa lo sợ cho thân phận của mình, hai người bộ hành chỉ còn biết
leo lên cây để tránh tai họa.
Vừa tức giận, vừa mỉa
mai, người bạn cứng lòng tin mới thốt lên: "Nào, Chúa của anh còn tốt
nữa không?" Người tín hữu ngoan đạo dõng dạc tuyên bố: "Nếu
con sư tử không bắt gặp con lừa trước, thì chắc chắn nó đã bổ nhào trên chúng
ta rồi. Chúa là Ðấng tốt lành."
Một vài phút sau, con
gà cồ bỗng kêu la thất thanh. Hai người bộ hành mới trèo cao hơn. Họ nhận ra
con gà cồ đang nằm trong nanh vuốt của một chú mèo rừng. Người bạn cứng lòng
tin chưa kịp thốt ra một lời cay đắng nào, thì người tín hữu ngoan đạo đã chúc
tụng như sau: "Tiếng kêu thất thanh của con gà cồ lại một lần nữa giúp
chúng ta thoát nguy hiểm. Cám ơn Chúa là Ðấng tốt lành/."
Họa vô đơn chí. Chỉ vài
phút sau đó, một cơn gió mạnh ùa đến, ngọn đuốc bỗng tắt ngụm đưa hai người vào
trong cảnh tối tăm ghê rợn. Lần này con người cứng lòng tin lại lên tiếng mỉa
mai như sau: "Xem chừng như Chúa của anh làm việc phụ trội trong đêm
nay." Lần này, người tín hữu
ngoan đạo chỉ biết giữ thing lặng.
Sáng hôm sau, hai người
mon men trở lại làng để mua thức ăn. Họ mới hay biết rằng đêm hôm đó một băng
cướp đã vào làng và họ đã vơ vét tất cả tài sản của dân làng. Nhìn cảnh tượng
hoang tàn của ngôi làng và nhìn lại sự toàn vẹn của mình, người tín hữu ngoan
đạo mới đắc thắng giải thích cho người bạn như sau: "Anh đã chứng kiến
từ đầu đến cuối. Giá như đêm hôm qua, chúng ta thuê được một chỗ trọ trong
làng, thì có lẽ chúng ta cũng không thoát khỏi tay của bọn cướp. Nếu cơn gió
lớn không làm tắt ngọn đuốc của chúng ta, thì hẳn bọn chúng đã nhìn thấy chúng
ta. Bạn thấy chưa, trong tất cả mọi sự, Thiên Chúa là Ðấng thiện hảo." (Nguồn
câu chuyện: Internet)
Câu chuyện trên cho chúng ta bài học về thái độ
tin tưởng vào Chúa Quan Phòng. Nhìn lại cuộc sống, có lẽ ai trong chúng ta cũng
đã hơn một lần có những chuyện xảy ra tượng tự như thế: khỏe lại sau một cơn
bệnh thập tử nhất sinh; thoát khỏi một tai nạn giao thông; vượt qua được những
khó khăn trắc trở trong cuộc sống cá nhân, gia đình, cộng đoàn...Trong Kinh
Thánh chúng ta bắt gặp nhiều biến cố nói lên sự quan phòng gìn giữ của Thiên
Chúa: Ông Giuse bị anh em bán sang Ai cập, nhờ đó Giuse đã trở thành kẻ cứu đói
anh em sau này; nhờ biến cố Saolô bị quật ngã trên đường đi bắt các Kitô hữu,
ông đã nhận ra Đức Giêsu và sứ mạng của mình; nhờ trải qua con đường Thập giá,
Đức Giêsu trở thành Đấng Cứu Độ gian trần... Cho nên, Thiên Chúa có thể biến sự
dữ thành sự lành.
Đoạn Tin Mừng hôm nay còn giúp chúng ta thêm lòng
tin tưởng vào Chúa Quan Phòng hơn. Thông thường chúng ta hay lo lắng về cái ăn cái
mặc và những thứ tương tự như thế trong cuộc sống. Điều đó rất hợp lý. Nhưng Đức
Giêsu lại dạy chúng ta: “Đừng lo lắng áy
náy quá về của ăn, áo mặc mà hãy tin tưởng vào Chúa quan phòng.” Hay nói
cách khác, hãy tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng, vì Ngài thấu suốt mọi sự,
Ngài có quyền phép vô cùng và Ngài có tình yêu thương.
Thứ nhất, vì Thiên Chúa thấu suốt mọi sự: Vũ trụ này được Thiên Chúa tạo dựng và
gìn giữ, nên tất cả những gì xảy ra trong vũ trụ này đều hiện diện trước mặt Ngài.
Ngài thấu suốt mọi sự: Ngài biết rõ những chuyện đã xảy ra trong quá khứ; Ngài
thấy rõ những chuyện xảy ra trong hiện tại và Ngài biết cả những chuyện sẽ xảy
ra trong tương lai. Chúa biết tất cả những gì xảy ra trong cuộc đời của con
người, của từng người, cả những ý nghĩ sâu kín nhất trong tâm hồn chúng ta. Vì
thế, khi chúng ta thiếu thốn, khi chúng ta lo âu, khi chúng ta gặp rủi ro hoạn
nạn, ốm đau bệnh tật thì Chúa đều biết hết. Có nhiều lúc chúng ta gặp oan ức,
đau khổ trong tâm hồn mà người khác không biết nhưng có Chúa biết. Chúa biết,
nhưng có khi Chúa vẫn để nó xảy đến với chúng ta vì Chúa muốn chúng ta chạy đến
kêu cầu Ngài thì Ngài mới cứu giúp. Ngài làm như thế là để tôn trọng tự do của chúng
ta, đồng thời để chúng ta khiêm tốn hơn trước mặt Ngài.
Thứ hai, vì Thiên Chúa quyền phép vô cùng: Chúa quyền phép
trong việc tạo dựng, từ không Ngài đã dựng nên mọi sự. Chúa quyền phép trong
việc cứu chuộc và Chúa quyền phép trong việc quan phòng. Thiên thần nói với Đức
Maria rằng: “Đối với Thiên Chúa, không có
gì mà không làm được.”(Lc 1,37). Đúng vậy, chính Thiên Chúa đã làm cho Mẹ
sinh con mà vẫn còn đồng trinh, giữ gìn Mẹ khỏi vương vấn tội truyền và cho Mẹ
lên trời cả hồn lẫn xác. Phúc Âm còn kể lại biết bao phép lạ Đức Giêsu đã làm: “Người mù được thấy, kẻ què được đi, người
cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin
Mừng…” (Lc 7,22). Ngoài ra, Ngài đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho hàng
ngàn người ăn no mà còn dư thừa; Ngài đã làm cho sóng gió yên lặng như tờ; Ngài
đã xua trừ ma quỷ và biết bao nhiêu phép lạ khác. Thiên Chúa quyền phép vô
cùng.
Thứ ba, Thiên Chúa là người cha đầy tình
yêu thương. Thánh
Gioan đã định nghĩa : “Thiên Chúa là tình
yêu” (x. 1Ga 4,16). Thực tế, cả
vũ trụ là công trình tình yêu của Thiên Chúa. Có yêu thương, Ngài mới dựng nên
chúng ta và dựng nên mọi loài mọi vật để chúng ta hưởng dùng. Có yêu thương, Ngài
mới cho Con Một xuống thế làm người để cứu chuộc chúng ta, lập các Bí tích làm
phương thế để cứu độ chúng ta. Trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã đưa ra
hai hình ảnh để cho chúng ta thấy được tình yêu thương và sự quan phòng của
Ngài: “hãy nhìn xem chim trời : chúng
không gieo, không gặt, không thu tích vào kho, thế mà Cha trên trời vẫn nuôi
chúng… Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học :
chúng không làm lụng, không kéo sợi ; thế mà Thầy bảo cho anh em biết : ngay cả
vua Salomon dù vinh hoa tột bậc cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy” (x.
Mt 6,26-29).
Tuy nhiên, tin tưởng vào Thiên Chúa yêu thương
quan phòng không mang tính thụ động theo kiểu “há miệng chờ sung” hay “trời
sinh voi, trời sinh cỏ.” Trái lại, chúng ta phải làm hết khả năng của mình,
rồi phó thác cho Chúa, thì Chúa sẽ giúp. Đúng như ngạn ngữ pháp dạy: “Hãy tự giúp mình rồi trời sẽ giúp.” Hoa
huệ đẹp như thế là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, nhưng rễ nó vẫn không
ngừng bám sâu trong đất, hằng ngày hút lấy nước và những chất bỗ dưỡng, tức là
nó làm việc không ngừng mới có hoa đẹp. Chim trời cũng vậy, chúng phải bay đi
khắp nơi để kiếm thức ăn. Chúng làm việc hợp với thiên nhiên, hợp với bản tính
mà Thiên Chúa đã đặt để cho chúng. Vậy rõ ràng là Chúa muốn ta làm việc, lao
động theo khả năng của mình nhưng đừng lo lắng, tính toán thái quá đến nỗi chỉ
có công việc và tiền bạc mà quên hẳn tuân giữ luật Chúa, quên hẳn Thiên Chúa. Bởi
vì : “Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng
mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay.”(Mt 6,27).
Rồi Chúa dạy chúng ta cần phải ưu tiên cho công
việc tìm kiếm Nước Trời, Ngài nói: “Trước
tiên, các con hãy tìm nước trời đã rồi mọi sự Cha sẽ ban cho sau.” (Mt
6,33). Tìm kiếm nước trời là sống theo luật Chúa, sống theo thánh ý Chúa, nghĩa
là chúng ta hãy làm tất cả mọi việc theo luật Chúa và thánh ý Ngài. Nếu chúng
ta thành tâm làm được như vậy thì Thiên Chúa yêu thương quan phòng sẽ sẵn sàng
giúp đỡ chúng ta tất cả mọi việc khác.
Tóm lại, Thiên Chúa biết rõ mọi sự, Ngài có quyền
phép và Ngài là người cha đầy tình yêu thương. Vì thế, chúng ta hãy tin tưởng
và phó thác mọi sự cho Chúa, như lời Thánh Vịnh 36,5: “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay.”
Cầu chúc anh chị em một năm mới được bình an và dồi dào ân sủng của Chúa. Amen.
Lm. Anthony Trung Thành
Suy Niệm 2: Cầu Bình An Năm Mới
Chúng ta đang
sống trong giờ khắc linh thiêng của năm mới. Ai cũng muốn những điều may mắn
đến với mình. Vì vậy, chúng ta thường chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất: Mùa
xuân xin chúc – Năm mới phát tài – Vạn sự như ý; Kính chúc ông bà – Sống lâu
trăm tuổi; Kính chúc ba mẹ – Sức khoẻ dồi dào; Các em bé nhỏ – Học giỏi chăm
ngoan; Chúc Tết mọi người – Năm mới hoan hỉ – Gặp nhiều niềm vui. Và lời cầu
chúc không thể thiếu trong ngày đầu năm mới đó là lời cầu chúc bình an. Vì sao?
Vì bình an luôn cần
thiết cho mọi người, mọi gia đình, mọi quốc gia và trên thế giới. Cho nên, ai
cũng khát khao có được sự bình an. Có lần, người ta hỏi đại thi hào Dante của
nước Italia rằng: “Đâu là điều mà ông
mong mỏi và tìm kiếm nhất trong cuộc sống?”. Ông trả lời rằng: “Tôi vẫn luôn đi tìm kiếm điều mà bất cứ ai
cũng tìm kiếm: Đó là sự bình an”.
Kinh Thánh vẫn đề cập nhiều đến sự
bình an. Trong đêm Chúa Giêsu Giáng Sinh, Thiên thần đã loan báo sứ điệp bình
an cho người thiện tâm(x. Lc
2,14). Khi sống lại, trong lúc các Tông đồ còn bối rối lo âu, Chúa Giêsu đã đem
bình an đến như một liều thuốc an thần: “Bình an
cho các con”(Ga 20,19). Trong
các thư của Thánh Phaolô, Ngài luôn mở đầu và kết thúc bằng những lời cầu chúc
bình an. Đặc biệt, Ngài mong muốn sự bình an của Chúa Giêsu đến thánh hoá mọi
người, điều khiển mọi người. Trong thư 1Tx Ngài viết: "Nguyện chính Thiên Chúa là nguồn mạch bình
an, thánh hoá toàn diện con người anh em, để thần trí, tâm hồn và thân xác anh
em, được gìn giữ vẹn toàn, không gì đáng trách, trong ngày Đức Giêsu Kitô, Chúa
chúng ta, quang lâm. Đấng kêu gọi anh em là Đấng trung thành: Người sẽ thực
hiện điều đó" (1Tx 5, 23-24). Lời văn của Thư Côlôsê còn thiết tha
hơn: "Ước gì ơn bình an của Đức Kitô
điều khiển tâm hồn anh em, vì trong một thân thể duy nhất, anh em đã được kêu
gọi đến hưởng ơn bình an đó" (Cl 3, 15).
Giáo hội cũng luôn mong muốn có sự
bình an. Chính vì thế, Giáo hội đã dùng ngày mùng một tết này để mời gọi mọi
người xin Chúa ban bình an cho năm mới. Trong mỗi thánh lễ, Giáo hội luôn cầu chúc bình an của Chúa đến với mọi
người và mời gọi mọi người hãy chúc bình an cho nhau.
Vậy để lời cầu chúc bình an trong năm
mới trở thành hiện thực nơi mỗi người, mỗi gia đình và trong giáo xứ, chúng ta
cần kiến tạo sự bình an.
Bình an trong tâm hồn: Tâm hồn có sự bình an là tâm hồn có
Chúa, có mối tương quan tốt với Chúa. Để có sự bình an đó, chúng ta phải giữ
tâm hồn thanh thoát, không vướng mắc tội lỗi nhất là tội nặng. Bởi vì, tâm
trạng của người mắc tội sẽ không có được sự bình an. Tâm trạng của Cain ngày
xưa sau khi giết Abel chứng minh điều đó. Vì vậy, nếu lỡ sa ngã phạm tội thì
phải kịp thời ăn năn thống hối và tìm đến với Bí tích Giao Hoà. Mặt khác, ta
phải tạo điều kiện để Chúa sống trong cuộc đời của ta và ta sống theo ý Ngài;
cần phải siêng năng cầu nguyện và lãnh nhận các Bí tích. Tóm lại, phải chu toàn
bổn phận Mến Chúa.
Tâm hồn có sự bình an là tâm hồn có mối
tương quan tốt với tha nhân. Đó là mối tương quan tốt đối với các thành viên
trong gia đình; với những người mình gặp gỡ trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài
ra, mỗi người cần phải trung thành với bổn phận hằng ngày, đặc biệt là bổn phận
yêu thương bác ái. Ngoài ra, ta phải sống hoà mình với mọi người, vui tươi với
nhau, không oán hờn, giận ghét ai. Mọi người cần ra sức xây dựng sự bình an
trong gia đình, nơi xóm làng, trong giáo xứ và mọi môi trường mình sống.
Bình an trong gia đình: Để có sự bình an trong gia đình, các
thành viên phải yêu thương nhau, trên thuận dưới hoà và trong ấm ngoài êm. Thư
chung HĐGMVN năm 2014 căn dặn: “Gia
đình là cộng đoàn yêu thương
bằng tình yêu hợp nhất thủy chung, xuất phát từ Thiên Chúa Tình Yêu. Mối tương
quan giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái cũng như giữa anh chị em với nhau, phải
là dấu chỉ sống động của Tình Yêu Thiên Chúa. Vì thế, các gia đình công giáo
phải loại bỏ mọi thứ bạo hành, “hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu,
hiền hòa, nhẫn nại, chịu đựng và tha thứ cho nhau” (Cl 3,12-13).
Tâm hồn có Chúa là tâm hồn có sự bình
an. Gia đình có Chúa là gia đình có sự bình an. Cần xin Cha xứ làm phép thánh
hoá ngôi nhà của gia đình. Trong nhà, cần phải lập một bàn thờ ở nơi trang
trọng nhất. Sáng tối, cha mẹ con cái quây quần bên bàn thờ để đọc kinh nguyện cầu
với nhau và cho nhau. Hãy động viên nhau giữ đạo, sống đạo và chu toàn bổn phận
đối với Chúa và Giáo hội, nhất là bổn phận loan báo Tin mừng. Loan báo Tin mừng
cách hữu hiệu nhất là sống hoà thuận với nhau: Giữa vợ chồng với nhau; giữa cha
mẹ và con cái; giữa anh chị em với nhau. Khi có sự hoà thuận sẽ có sự bình an.
Ngược lại, thiếu sự hoà thuận sẽ không có sự bình an. Bởi vì, “Gia đình nào hòa thuận, đó là Thiên đàng;
gia đình nào bất hòa, đó là Hỏa ngục”(khuyết danh).
Bình an trong giáo xứ: “Giáo xứ là gia đình của những
người con cái Thiên Chúa, trong đó tất cả là anh chị em với nhau”. Thật vậy, Giáo xứ là một gia đình tuyệt
diệu, có Chúa là Cha, mọi người trong Giáo xứ đều là con của Chúa, anh chị em
với nhau trong Chúa.
Giáo xứ muốn có sự bình an thì mọi người phải sống
hiệp thông với nhau. “Hiệp thông bằng
cách tôn trọng, cộng tác và chia sẻ với nhau. Qua bí tích Rửa tội, mọi tín hữu
đều bình đẳng với nhau về phẩm giá, cho nên phải tôn trọng lẫn nhau, tránh mọi
hình thức phân biệt đối xử” (Thư chung HĐGMVN năm 2014). Hiệp thông trong
tình làng nghĩa xóm; hiệp thông trong lời cầu nguyện, “vì ở đâu có hai ba người họp lại vì danh Thầy, thì có Thầy ở giữa họ”(Mt
18,20); hiệp thông trong sự chia sẻ; hiệp thông trong sự yêu thương, tha thứ;
hiệp thông trong sự đoàn kết...Làm sao có sự bình an được, khi trong giáo xứ có
sự chia rẽ nhau, thích nuôi hận thù và loại trừ lẫn nhau. Thánh Phaolô Tông đồ
khi hay tin có sự chia rẽ trong Cộng đoàn Côrintô, Ngài đã viết trong lá thư
thứ nhất gửi cho họ : “Thưa anh em, thế ra Đức Kitô đã bị chia năm sẻ bảy
rồi ư ?”(1Cr 1,13).
Vì vậy, để thực sự có sự bình an, chúng ta cần
phải dẹp bỏ những chia rẽ, hận thù, loại trừ lẫn nhau. Chúa Giêsu đã đòi hỏi
những người lên rước lễ một cách hết sức quyết liệt khi Người nói rằng : “Khi
anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện
bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó, trước bàn thờ, đi làm hoà với người
anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình”(Mt 5,23).
Giáo xứ nào có sự hiệp nhất, có đời
sống đạo sốt sắng, giáo xứ đó mới hưởng
được sự bình an của Chúa ban.
Trên đời này, không gì quý hơn sự bình
an: Có bình an là có tất cả; thiếu bình an là thiếu mọi sự. Cầu chúc cho mọi
người, mọi gia đình một Năm Mới đầy tràn Bình an của Chúa. Đó là thứ bình an mà
thế gian không thể ban được, như lời Chúa nói:
"Thầy để lại bình an cho anh
em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban
tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi" (Ga 14, 27). Cầu chúc cho mọi gia đình luôn hạnh phúc vì có Chúa ở
cùng. Amen.
Lm. Anthony Trung
Thành
Năm nào tôi cũng đặt vé máy bay tết ra Hà Nội đi thánh lễ nhà thờ dịp này để cầu mong có một năm yên ấm
Trả lờiXóa